Mách bạn 7 mẹo vệ sinh máy tạo oxy tại nhà

Mách bạn 7 mẹo vệ sinh máy tạo oxy tại nhà

Máy tạo oxy là một trong những thiết bị cung cấp oxy y tế tại nhà thuận tiện và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để sử dụng đúng cách cũng như phát huy hiệu quả tối đa của máy, bạn cần phải đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng.

Để bảo trì, bảo dưỡng thiết bị oxy là không hề khó. Không giống như bình oxy, máy tạo oxy cần lưu ý một số điểm đặc trưng về an toàn như sau.

1. Đặt máy cách xa nguồn lửa/ đồ vật dễ bắt lửa

Oxy không phải là tác nhân gây ra cháy nhưng lại là nguồn duy trì sự cháy. Vì vậy, hãy đặt máy và phụ kiện máy cách xa ít nhất hai mét với nguồn lửa hoặc đồ vật dễ bắt lửa.

2. Tránh để nước rò vào máy khi tắm, vận động

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, hãy đảm bảo thiết bị tạo ôxy tránh xa nguồn nước hoặc tiếp xúc với không khí ẩm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, bạn cũng không nhất thiết phải tắt máy tạo khi đi tắm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng quạt thông gió, ống thông gió cỡ lớn và vòi hoa sen có thể tháo rời để giúp hạn chế tình trạng máy tạo oxy bị dính nước.

3. Duy trì khoảng cách với các hồ bơi và các nguồn nước tự nhiên – để mắt đến bầu trời!

Như đã nói ở trên, điều quan trọng là bạn phải tránh cho thiết bị của mình bị ướt. Trong trường hợp thiết bị tạo oxy bị ướt, bạn phải tắt thiết bị và rút phích cắm ngay lập tức.

4. Tránh hút thuốc khi đang ở trên hoặc gần máy tạo oxy

Hút thuốc trong khi điều trị bằng oxy rất nguy hiểm — và có thể dẫn đến nguy hiểm cho bản thân!

Không bao giờ được phép hút thuốc trong cùng một phòng đặt máy tạo oxy hoặc nơi đặt bất kỳ phụ kiện nào của máy.

Nếu có ý định hút thuốc, hãy tắt thiết bị oxy, tháo ống truyền và chuyển sang một phòng khác, không mang theo thiết bị. Nếu không thể ra khỏi phòng, hãy đợi ít nhất 10 phút sau khi tắt máy rồi mới hút thuốc.

5. Tránh sử dụng các sản phẩm bình xịt

Đây cũng là một trong những điều tối quan trọng rất dễ bị bỏ qua khi sử dụng máy tạo oxy. Các sản phẩm bình xịt cần tránh bao gồm thuốc xịt tóc, lọ xịt toàn thân và một số loại xịt khoáng do tính chất dễ bắt cháy của chúng.

6. Bảo quản máy tạo oxy đúng cách khi di chuyển

Trong một vài trường hợp, bạn cần phải mang theo máy tạo oxy khi di chuyển đi nơi khác! Khi đó, bất kể là bạn di chuyển bằng máy bay, tàu hay ô tô, hãy đảm bảo thiết bị của mình được vận chuyển một cách an toàn. Điều này sẽ giúp tránh gây nguy hiểm cho bản thân hoặc hành khách, cũng như tránh làm hỏng máy. Lưu ý: Làm rơi máy tạo oxy từ trên cao có thể làm mất hiệu lực bảo hành của máy!

7. Không chặn các lỗ thông hơi trong nhà

Mẹo an toàn cuối cùng khi sử dụng máy tạo oxy liên quan đến các lỗ thông hơi trong nhà. Vì bất kỳ sự tắc nghẽn nào trong hệ thống thông hơi đều có thể ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng máy.

Cuối cung, hãy nhớ theo dõi các chỉ số của máy hàng ngày để đảm bảo tính an toàn cũng như duy trì hiệu quả máy trong thời gian dài.